เคล็ดลับสำหรับเพื่อการเลือกมหาลัยแล้วก็คณะที่ใช่

น้องๆที่กำลังเตรียมความพร้อมเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอาจจะยังมีความสับสนอยู่ว่าจะเริ่มมหาวิทยาลัยแล้วก็แผนกที่ใช่ยังไงดี ซึ่งวันนี้มีข้อเสนอแนะมาฝากเกี่ยวกับกลเม็ดสำหรับเพื่อการเลือกภาควิชาแล้วก็มหาวิทยาลัยตามความชื่นชอบความชำนาญและความสนใจหากพร้อมแล้วเราไปดูมหาวิทยาลัยสวนสุนันทากันได้เลย

1.ลิสต์รายการความชื่นชอบทักษะต่างๆแล้วก็สิ่งที่อยากได้ลงไปในกระดาษก่อน การเขียนจะทำให้มหาวิทยาลัยสวนสุนันทาเกิดการจินตนาการแล้วก็ทำให้ได้ตกผลึกคิดพินิจพิจารณาต่างๆว่าสิ่งที่ถูกใจมีอะไรบ้างแล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยต่อยอดไปเลือกคณะที่ใช่สาขาที่ชอบรวมถึงมหาวิทยาลัยในฝันการเขียนสิ่งที่ชอบให้แบ่งได้เป็น 4 หัวข้อดังนี้

• ความอยากเป็น โดยที่น้องๆสามารถเขียนข้อมูลต่างๆที่อยากจะเป็นได้เลยไม่ว่าจะเป็นนักวิจัย แพทย์ พยาบาล นักการตลาด นักธุรกิจ youtuber เป็นต้น ซึ่งสิ่งพวกนี้คือสิ่งที่น้องอยากเป็นจริงๆ

• ให้เขียนความชำนาญที่สุด ยกตัวอย่างเช่น น้องถนัดทางวิชาการ ถนัดด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ถนัดด้านดนตรี การแสดง

มหาวิทยาลัยราชภัฏ ให้เขียนความสามารถที่ตนเองสะดุดตา ไม่ว่าจะเป็นการขับร้อง เต้นการพูด สุนทรพจน์การพูด present งานหรือความชำนาญทางด้านคอมพิวเตอร์แล้วก็เครือข่ายสังคม ฯลฯ น้องๆคิดว่าตัวเองมีความสามารถด้านไหนที่สะดุดตาให้เขียนออกมาทั้งหมดทั้งปวง

• ความสุขที่น้องๆทำ ตัวอย่างเช่น แฮปปี้ที่ได้เลี้ยงสัตว์ แฮปปี้ที่ได้เล่นดนตรีสุขสบายที่ได้สนทนากับคน มีความสุขที่ได้ถ่ายทอดความรู้ ฯลฯ สิ่งพวกนี้จะทำให้น้องๆเห็นภาพรวมว่าตัวเองนั้นมีทักษะอะไร มีความถนัดอย่างไร ถูกใจอะไร แล้วก็เป็นสุขอะไรนี่เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

ถ้าน้องเขียนทั้ง 4 ข้อนี้ออกมาได้อย่างเห็นได้ชัดจะทำให้น้องๆสามารถเลือกคณะที่ใช่สาขาที่ชอบได้ไม่ยาก

2.ให้เลือกมหาวิทยาลัยที่มีสมรรถนะด้านความพร้อมเพรียงในเชิงวิชาการ ถ้าหากเอ๋ยถึงสวนสุนันทา เป็นมหาวิทยาลัยในใจของคนอีกจำนวนไม่น้อยเพราะเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏ ที่มีศักยภาพโดดเด่นรวมถึงยังเป็นมหาวิทยาลัยชั้น 1 ในกลุ่มราชภัฏสวนสุนันทา ส่งผลงานที่โดดเด่นทั้งยังจากการเรียนการสอนการค้นคว้าวิชาการ รวมถึงการดูแลรักษาศิลปะและก็วัฒนธรรมจึงทำให้ราชภัฏสวนสุนันทา แปลงเป็นมหาวิทยาลัยในฝันของน้องๆผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย นอกจากนั้นสถานที่ของมหาวิทยาลัยเป็นส่วนหนึ่งของเขตพระราชฐานสถานที่ประทับพักผ่อนพระท่าทางของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีความประสงค์โปรดเกล้าฯ ให้หาดอกไม้นานาชนิดซึ่งตรงนี้เป็นที่ตั้งของสวนสุนันทาสวน ถัดมาก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายรวมทั้งเปลี่ยนเป็นสถานศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในตอนนี้ เด็กนักเรียนนิสิตตรงนี้จึงมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดที่มีการอนุรักษ์เขตพระราชฐาน ซึ่งมีความงดงามทางด้านศิลปวัฒนธรรมเป็นอย่างมากนอกเหนือจากนั้นมหาวิทยาลัยยังมีแผนกให้เลือกจำนวนมาก ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี หลักสูตรนานาประเทศปริญญาตรี หลักสูตรปริญญาโท และก็หลักสูตรปริญญาเอก สำหรับหลักสูตรปริญญาตรีมีหลายภาควิชาดังนี้

1.คณะครุศาสตร์ เป็นภาควิชาที่มุ่งเน้นทางการศึกษาโดยยิ่งไปกว่านั้นบัณฑิตที่จบจากที่นี่จะเป็นคุณครูที่ดีมีความรู้ความเข้าใจคู่ศีลธรรม รวมทั้งเปิดหลักสูตรการสอนหลายสาขาวิชา เป็นต้นว่า สาขาวิชา ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิต การเรียนรู้วัยเยาว์ วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยี แล้วก็คอมพิวเตอร์

2.คณะวิทยาศาสตร์แล้วก็เทคโนโลยี ซึ่งมีหลักสูตรให้เลือกเยอะแยะไม่ว่าจะเป็นสาขาวิชาไอที สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ สาขาวิชานิติเวช สาขาวิชาชีววิทยาและสิ่งแวดล้อมราชภัฏสวนสุนันทา ฯลฯ เพื่อเน้นให้บัณฑิตที่จบจากสาขานี้มีความรู้ความเข้าใจในวิชาสายตรง เพื่อปรับปรุงองค์กรและก็ประเทศในอนาคต

3.คณะมนุษยศาสตร์แล้วก็สังคมศาสตร์ ซึ่งจะย้ำสาขาวิชาการในเรื่องของภาษาเป็นหลัก เป็นต้นว่า ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นรวมทั้งว่าสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เป็นต้น บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะมีความรู้ในด้านภาษาศาสตร์ รวมถึงการจัดการด้านสังคมแล้วก็วัฒนธรรมซึ่งเป็นเลิศ ในสาขาวิชาที่เราเปิดการศึกษาการสอนด้วย

4.คณะวิศวกรรมศาสตร์และก็เทคโนโลยีอุตสาหกรรม แบ่งได้หลายหลักสูตร ดังเช่น วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมหุ่นยนต์ การจัดการวิศวกรรม หลักสูตรการออกแบบบัณฑิตสาขาวิชาการออกแบบนิทรรศการรวมทั้งอนิเมชั่น 3 มิติ สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์และก็บรรจุภัณฑ์ บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะเน้นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งผู้ที่จบจากสาขาหลักสูตรวิศวกรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏจะมีความเข้าใจทางด้านวิศวกรรมในสาขาที่เรียนอย่างมีคุณภาพรวมทั้งดำเนินการได้อย่างเป็นมืออาชีพ

5.คณะวิทยาการจัดการ ราชภัฏสวนสุนันทาซึ่งมีนานาประการหลักสูตรให้ได้เลือก อาทิเช่น หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต ซึ่งจะเปิดการสอนในเรื่องเศรษฐศาสตร์ธุรกิจเป็นหลักหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต จะมีสาขาวิชาการเงินการธนาคาร สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ สาขาวิชาบริหารทรัพยากรมนุษย์ สาขาวิชาการประกอบกิจการธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการด้านธุรกิจการตลาด ซึ่งเราเน้นให้บัณฑิตสามารถดำเนินงานในองค์กรได้อย่างเป็นมือโปร หรือสามารถทำธุรกิจส่วนตัวได้ด้วยวิชาความรู้และการพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อที่จะต่อยอดไปสู่ความสำเร็จ

นี่คือเทคนิคดีๆที่จะทำให้น้องๆมัธยม 6 ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรีในสวนสุนันทาที่ติดอกติดใจสามารถนำข้อเสนอแนะของพี่ๆจากราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งเป็นกลเม็ดกล้วยๆที่จะทำให้น้องๆรู้เรื่องตนเองมากขึ้น และเป็นวิธีการค้นหาตนเองโดยใช้การคิดวิเคราะห์รวมทั้งแบ่งแยกไม่ต้องรอคอยให้ผู้ใดบอก สามารถค้นหาด้วยตัวเองได้ นอกเหนือจากนี้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยก็สามารถที่จะช่วยให้น้องๆสามารถมองข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับแผนกสาขาวิชาที่ชอบใจได้เลยมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดสำหรับการสนับสนุนให้น้องๆสามารถเข้ามหาวิทยาลัยที่ชอบคณะที่ใช่ได้ แล้วพี่ๆราชภัฏสวนสุนันทายินดีต้อนรับน้องๆทุกคนที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของมหาวิทยาลัยสวนสุนันทาเรามาเป็นลูกพระนางด้วยกันนะคะ

มหาวิทยาลัยราชภัฏ อันดับ 1 ราชภัฏสวนสุนันทา ssru.ac.th 3 April 2567 Darrel มหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทารับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี Top 31

ขอขอบคุณมากby มหาวิทยาลัยราชภัฏ

https://bit.ly/ssru

https://rebrand.ly/ssru_ac_th

https://wow.in.th/ssru

https://t.co/ujWpbiWXnL

http://gg.gg/19ywts

https://cutt.ly/Tw4Atjfi